Tin tức

Thái Thiếu Phân: "Sự nổi tiếng không kéo dài mãi mãi"

10/03/2014

Trong đời mình, Thái Thiếu Phân chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc như bây giờ.

Trong hơn 20 năm qua, cô đã tạo dựng một sự nghiệp diễn xuất đáng khen ngợi, bắt đầu công việc kinh doanh riêng, có một người chồng yêu thương mình và hai cô con gái đáng yêu. “Gia đình cho tôi niềm vui của cuộc sống!” cô thổ lộ.

Trải qua gần 20 năm không làm việc gì khác ngoài đóng phim, gần đây Thái Thiếu Phân đã ngừng sự nghiệp chính để tập trung vào nghề mới là kinh doanh quần áo với Motion Picture Kidswear, nhãn hiệu thiết kế trang phục và phụ kiện cho trẻ em. Thái Thiếu Phân đã tự thiết kế vài trang phục.

Nói về sự nghiệp kinh doanh mới mẻ, công việc cô đang hùn vốn chung với hai người bạn, nữ diễn viên cho biết: "Tôi vẫn đang tiếp tục học hỏi. Công việc này khá khó nhưng rất vui. Tôi học được rất nhiều điều, như thiết kế chẳng hạn. Lúc đầu tôi nghĩ thiết kế đơn giản, tất cả những gì bạn làm chỉ là vẽ một bức tranh. Tuy nhiên bạn còn phải tạo mẫu và đo đạc vải vóc. Ngoài ra phải tính toán giá vải bạn có thể mua.Và ngân sách có thể tăng lên. Có rất nhiều kiến thức đằng sau công việc này."

Thái Thiếu Phân

Hoa không nở mãi, từ lâu Thái Thiếu Phân đã hiểu rằng cô không thể dựa dẫm mãi vào sự nổi tiếng của mình. "Tôi luôn cảm thấy đóng phim không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Ngay cả khi tôi có làm việc thì phần lớn thời gian cũng là chờ đợi lịch diễn. Trong quá khứ, tôi phải đóng 10 phim mỗi năm để khẳng định tên tuổi và có thêm kinh nghiệm. Đóng phim không hẳn vì tiền. Giờ đây, tôi có khả năng tự lựa chọn dự án cho bản thân. Tôi không cần phải quay hoài những bộ phim na ná giống nhau. Bạn không thể kiếm được toàn bộ tiền trên thế giới này, nên điều quan trọng nhất là biết tận hưởng cuộc sống.”

Thái Thiếu Phân nói thêm rằng cô không hề có ý định từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để dành toàn bộ thời gian cho công việc kinh doanh. Thái Thiếu Phân cho biết cô thiếu kỹ năng để làm việc đó và nhấn mạnh cô sẽ tiếp tục đóng phim ngay cả khi danh tiếng ngày một tàn phai. "Tôi yêu diễn xuất và tôi sẽ tiếp tục đóng phim. Tôi sẽ không từ bỏ việc này. Tôi không muốn công việc kinh doanh ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi." Thái Thiếu Phân cũng cho biết gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của cô: "Nếu một ngày nào đó chồng nói tôi hãy dành toàn bộ thời gian cho gia đình thì tôi sẽ xem xét đến việc từ bỏ diễn xuất."

Gia đình Thái Thiếu Phân

Trương Tấn, chồng của Thái Thiếu Phân trong năm năm nay, đã nhận được sự đón nhận rộng rãi của công chúng sau khi xuất hiện trong Nhất đại tông sư (2011). Thái Thiếu Phân gật đầu hạnh phúc và phát biểu: "Tôi rất mừng cho anh ấy. Sự nghiệp của anh ấy đang phát triển rất tốt, và đồng thời cũng góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Tôi chưa từng có cơ hội tham gia diễn xuất trong các phim Tết, nhưng anh ấy lại có, và lại là vai diễn với Châu Nhuận Phát nữa chứ. Thành công của bạn bè đã làm tôi hạnh phúc rồi, huống hồ là một nửa của tôi. Tôi luôn ủng hộ chồng tôi hết mình. Anh ấy là một người chăm chỉ, và thật tuyệt khi chứng kiến anh ấy cuối cùng cũng thỏa mãn với công việc.”

Kén chọn hơn trong những dự án diễn xuất, Thái Thiếu Phân cho biết, cô sẽ cố gắng hoàn thành từ một đến hai phim truyền hình mỗi năm. Sắp tới cô sẽ tập trung phát triển sự nghiệp ở Đại lục và Hồng Kông. "Tôi vẫn còn hợp đồng 2 năm với TVB", cô nói, thổi bay tin đồn về việc cô đang đàm phán để bấm máy cho một phim truyền hình sắp tới của HKTV.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi